Kinh nghiệm sử dụng thái dương năng hiệu quả

Thái Dương Năng là thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra nước nóng hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng hiệu quả nhất thì nhiều gia đình đã lắp đặt và sử dụng Thái Dương Năng cũng chưa biết và chưa nắm rõ. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để sử dụng Thái Dương Năng hiệu quả hơn.

1. Chọn dung tích Thái Dương Năng phù hợp với thành viên trong gia đình

Việc lựa chọn dung tích Thái Dương Năng phù hợp sẽ giúp gia đình sử dụng Thái Dương Năng một cách triệt để, tránh lãng phí. Theo khảo sát thông thường mỗi người sẽ sử dụng trung bình khoảng 50L nước nóng. Căn cứ và đó bạn hãy lựa chọn Thái Dương Năng phù hợp với gia đình mình nhé.

⊹ Với gia đình có từ 2-3 người: nên dùng 140l.
⊹ Với gia đình có từ 3-4 người: nên dùng 160-180l
⊹ Với gia đình có từ 4-5 người: nên dùng 200-240l
⊹ Với gia đình có từ 6-8 người: nên dùng 300l

2. Hiểu rõ nguyên lý hoạt động của Thái Dương Năng

Trong quá trình sử dụng, nhiều gia đình thắc mắc tại sao khi không có ánh nắng mặt trời thì Thái Dương Năng lại không có nước nóng. Bản chất máy nước nóng hoạt động trên nguyên lý đối lưu nhiệt trong tự nhiên và dựa vào hiện tượng lồng kính làm bến đổi quang năng thành nhiệt năng. Thái Dương Năng tạo ra nước nóng không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường mà phụ thuộc vào bức xạ ánh sáng mặt trời. Vì vậy ánh nắng mặt trời chính là nguồn năng lượng mà Thai Duong Nang cần phải có.


3. Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp bình nóng lạnh

Kết hợp Thái Dương Năng với bình nóng lạnh để sử dụng tận dụng được hết công suất của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Đồng thời cũng chủ động hơn đối với nguồn nước nóng trong những ngày thời tiết mưa hay âm u kéo dài.

4. Không nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ điện với Thái Dương Năng

Các thiết bị hỗ trợ không chỉ dẫn tới tốn kém điện mà còn có thể xảy ra các hiện tượng rò rỉ điện, chập điện rất nguy hiểm. Không được dùng máy bơm bơm trực tiếp vào bình năng lượng mặt trời, nếu dùng máy bơm phải thông qua bình nước phụ.

Ngoài ra khi sử dụng bạn cũng cần chú ý khi mở nước nên mở hết các vòi nước gạt sang bên đường nóng để xả hết hơi trong đường ống, tránh bị tắc nước do hơi nén. Sau khi nước đầu vòi chảy ra bình thường thì mới khóa lại.

Với những kinh nghiệm này, hy vọng các gia đình có ý định lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời và những gia đình đang sử dụng có thêm kiến thức để sử dụng bình thái dương năng hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiều hơn cho gia đình.

Trung tâm phân phối thái dương năng Sơn Hà – SEABIG

Địa chỉ cơ sở 1 : 391 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

Địa chỉ cơ sở 2: 170A Phạm Văn Đồng – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline : 0964.140.808 – 0906.274.986

Website: thaiduongnang.com

Tổng đài: 1900 636 798

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

08 8838 8838